Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: KIM ĐỘNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI THI MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC LẤY TRẺ LÀM TRẺ LÀM TRUNG TÂM

       Như chúng ta đã biết, môi trường giáo dục trong trường mầm non là tổ hợp những điều kiện tự nhiên, xã hội cần thiết trực tiếp ảnh hưởng đến hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường mầm non. Xây dựng môi trường giáo dục phù hợp góp phần thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ. Qua đó, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện.

“Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” là quan điểm giáo dục dựa trên hứng thú, nhu cầu của trẻ; đánh giá đúng, tôn trọng và phát huy được khả năng, thế mạnh của mỗi trẻ; tạo điều kiện giúp mỗi đứa trẻ đều có cơ hội tốt nhất để phát triển.

       Để giáo dục lấy trẻ làm trung tâm được thực hiện một cách tốt nhất và có hiệu quả nhất thì xây dựng môi trường giáo dục trong trường mầm non là việc làm rất cần thiết và không thể thiếu.

          Nhận thức được tầm quan trọng của môi trường giáo dục đối với sự phát triển nhân cách của trẻ và sự phát triển chất lượng giáo dục của nhà trường, trong năm học qua, trường MN Đồng Thanh đã đặc biệt chú trọng thực hiện chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”.

           Tháng 3/ 2018, trường MN Đồng Thanh đã tích cực tham gia cuộc thi dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” do phòng Giáo dụcvà đào tạo Kim Động phát động. Ban giám hiệu cùng các cô giáo mầm non đã đặc biệt sáng tạo, phát huy tối đa các điều kiện của nhà trường để thiết kế, xây dựng, làm mới môi trường giáo dục trên quan điểm lấy trẻ làm trung tâm và được sự ghi nhận của phòng Giáo dục cũng như các trường mầm non trên địa bàn huyện. Môi trường giáo dục trong trường mầm non bao gồm môi trường vật chất và môi trường tinh thần.
       Môi trường tinh thần bao gồm tất cả các mối quan hệ giữa trẻ với trẻ; giữa cô giáo, người lớn trong trường mầm non và trẻ; giữa cô giáo và phụ huynh .v.v…Từ sự gần gũi của cô với trẻ trong các hoạt động hằng ngày như: đón trẻ, trò chuyện, học tập và vui chơi; sự quan tâm của những người lớn trong trường dành cho trẻ, mối quan hệ giữa cô với phụ huynh đã tạo nên một môi trường tinh thần thân thiện đối với trẻ. Chính môi trường giao tiếp cởi mở, thân thiện giữa cô và trẻ, giữa trẻ với bạn, với môi trường xung quanh giúp cô hiểu trẻ hơn, trẻ hiểu nhau hơn. Từ đó, trẻ cảm thấy mạnh dạn hơn, yêu cô, yêu bạn và thích đến trường, thích học tập và mạnh dạn khám phá.

Khu vườn cổ tích của trẻ.

Đến với trường MN Đồng Thanh, phụ huynh và trẻ luôn được quan tâm, gần gũi, cởi mở, hết sức chu đáo và công bằng trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Ban giám hiệu nhà trường và các giáo viên luôn tạo mọi điều kiện để trẻ hoạt động và học tập, giúp trẻ hứng thú tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động tham quan dã ngoại,… tạo cơ hội cho trẻ tự do khám phá một cách tự nhiên, hứng thú và sáng tạo.

         Trường tạo được khu vui chơi phát triển vận động, nhà trường đã phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh huy động các phụ huynh có con mới vào trường ủng hộ đóng góp, kết quả là đã tạo được sân cỏ nhân cỏ nhân tạo với tổng diện tích là….Đồng thời vận động các phụ huynh có điều kiện ủng hộ mỗi người một chậu cây cảnh trị giá khoảng 150.000đ góp phần tạo vẻ đẹp cảnh quan môi trường, vận động phụ huynh ủng hộ lốp xe cũ, các đồ dùng, vật dụng trong gia đình đã qua sử dụng…Kết quả với tinh thần lao động hăng say và sáng tạo của nhà trường đã tạo được khu vườn thiên nhiên vừa góp phần làm đẹp nhà trường đồng thời tạo cơ hội cho trẻ được khám phá, trải nghiệm

       Có thể nói việc xây dựng môi trường giáo dục ở trường mầm non Đồng Thanh đã đáp ứng được yêu cầu chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” và thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, thông qua đó, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện. Một môi trường sạch sẽ, an toàn, có sự bố trí khu vực chơi và học trong lớp và ngoài trời phù hợp, thuận tiện có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự phát triển thể chất của trẻ, mà còn thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực, sáng tạo, là phương tiện, điều kiện để trẻ phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, trí tuệ, khả năng thẩm mỹ, tình cảm và kỹ năng xã hội, tạo tiền đề vững chắc sự phát triển nhân cách của trẻ.

 

 

.


Tác giả: Trường Mầm non Đồng Thanh
Nguồn:admin Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết